Niêm mạc tử cung mỏng nên ăn gì và các chế độ dinh dưỡng quan trọng

0
40

Niêm mạc tử cung nên ăn gì là nỗi băn khoăn của nhiều phụ nữ. Bởi đây là bộ phận ảnh hưởng rất nhiều tới thiên chức làm mẹ của phụ nữ. Niêm mạc tử cung khỏe mạnh đồng nghĩa với việc thai nhi sẽ phát triển an toàn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, lớp niêm mạc tử cung quá mỏng có thể khiến phôi thai khó làm tổ hoặc nhận được dinh dưỡng cần thiết trong suốt thai kỳ.

Nguyên nhân khiến niêm mạc tử cung mỏng

Các vấn đề về cấu trúc tử cung

Niêm mạc tử cung mỏng nên ăn gì là nỗi băn khoăn của nhiều phụ nữ. Các vấn đề về cấu trúc ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung bao gồm u xơ tử cung, dị tật ở vách ngăn hoặc mô sẹo. Những điều này có thể cản trở sự phát triển và phân bố của lớp niêm mạc. Từ đó, dẫn đến lớp niêm mạc quá mỏng để hỗ trợ việc cấy ghép hoặc sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Các vấn đề về cấu trúc thường được điều trị bằng phẫu thuật.

Dinh dưỡng kém

Lớp niêm mạc được tạo ra từ máu. Để có đủ máu tạo thành lớp niêm mạc khỏe mạnh, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Bạn phải bổ sung đủ chất sắt và bổ sung các loại thực phẩm tạo máu trong chế độ ăn uống của mình.

Lưu lượng máu tử cung ít

Tử cung và niêm mạc của nó phải được cung cấp đầy đủ máu. Bất kỳ thứ gì cản trở lưu lượng máu tốt đều có thể dẫn đến lớp niêm mạc mỏng. Lạnh sẽ làm tổn thương tử cung bằng cách giảm lượng máu cung cấp.

Triệu chứng niêm mạc tử cung mỏng

Bạn có nguy cơ có niêm mạc tử cung mỏng nếu xuất hiện những triệu chứng sau đây:

  • Kinh nguyệt đau đớn
  • Xuất hiện máu đông
  • Máu kinh màu đỏ sẫm hoặc màu tím
  • Đau lưng dưới

niêm mạc mỏng nên ăn gì

Điều trị niêm mạc tử cung mỏng

Niêm mạc tử cung mỏng nên ăn gì

Chế độ dinh dưỡng phù hợp rất quan trọng trong quá trình tạo máu. Từ đó sẽ xsaya dựng niêm mạc tử cung khỏe mạnh. Đông y thường lưu truyền những thực phẩm tốt trong việc tạo máu trong cơ thể bao gồm:

  • Thịt: 1-3 khẩu phần thịt lý tưởng hàng ngày là thịt hữu cơ và không chứa hormone. Thịt đỏ, cả thịt bò và thịt cừu, là tốt nhất để tạo lớp lót trong tử cung.
  • Chất béo lành mạnh: dầu ô liu, các loại hạt thô, quả bơ.
  • Xanh lá cây đậm

Bổ sung chất dinh dưỡng phát triển niêm mạc tử cung

Ngoài các loại thực phẩm tạo máu, nhiều chất bổ sung có thể giúp xây dựng niêm mạc tử cung khỏe mạnh. Hãy bổ sung hàng ngày các chất:

  • Sắt, 1 – 2 khẩu phần hàng ngày, liều lượng chính xác tùy thuộc vào loại sắt.
  • Men tiêu hóa để phân hủy sắt.
  • Dầu cá, còn gọi là axit béo thiết yếu Omega 3, 2000 mg mỗi ngày.
  • Vitamin E, 800 iu mỗi ngày
  • L-Arginine, 6 gam mỗi ngày
  • Nghệ, hay còn gọi là Curcumin, 2000 mg mỗi ngày. Chú ý ngừng uống nếu bạn mang thai.
  • Aspirin liều thấp (LDA), 81 mg mỗi ngày.

niêm mạc mỏng nên ăn gì

Giữ ấm tử cung

Cách tốt nhất để làm ấm tử cung là chườm nóng vùng bụng dưới. Bạn cần chú ý giữ ấm bàn chân và thực hiện chế độ ăn uống bao gồm thức ăn và đồ uống ấm. Một só cách giữ ấm cơ thể bao gồm:

  • Sử dụng miếng đệm nóng hoặc chai nước nóng cho vùng bụng dưới của bạn.
  • Giữ ấm đôi chân của bạn.
  • Mang tất và giày ấm.
  • Có dép ấm trong nhà.
  • Mang tất đi ngủ.
  • Ngâm chân nước ấm.
  • Duy trì chế độ ăn uống ấm áp: Uống đồ uống ấm. Ăn thức ăn ấm. Tránh thực phẩm lạnh và sống Tránh đồ uống có đá.

Chú ý vận động để hình thành niêm mạc tử cung khỏe mạnh

Hoạt động thể chất sẽ cải thiện lưu lượng máu. Từ đó sẽ giúp xây dựng niêm mạc tử cung. Nên tập thể dục ở mức độ nhẹ đến trung bình trong 20 – 30 phút mỗi ngày. Các loại bài tập thể dục tốt cho khả năng sinh sản của bạn bao gồm:

  • Đi dạo
  • Khiêu vũ
  • Yoga

Châm cứu để xây dựng niêm mạc tử cung khỏe mạnh

Châm cứu rất tốt để cải thiện lưu thông máu và phát triển niêm mạc tử cung khỏe mạnh. Các buổi hẹ với chuyên gia châm cứu nên được điều trị 1 – 2 lần / tuần.

Niêm mạc tử cung mỏng nên ăn gì

Có nội mạc tử cung mỏng sẽ giảm thiểu cơ hội làm tổ của trứng. Các kỹ thuật y tế là phương pháp điều trị chính để làm dày nội mạc tử cung, một số nghiên cứu cho thấy dinh dưỡng có thể có tác động quan trọng không kém. Vì vậy, nếu bạn cần làm dày niêm mạc tử cung, hãy đặc biệt bổ sung các chất sau:

Vitamin E

Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin E có thể hỗ trợ làm dày niêm mạc tử cung của bạn. Bạn có thể nhận được vitamin E từ các loại thực phẩm như quả hạch, hạt và quả bơ. Hầu hết phụ nữ cần khoảng 7 miligam vitamin E / ngày mà bạn có thể dễ dàng nhận được từ một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bổ sung dinh dưỡng, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Đặc biệt, hãy nắm chắc những chất dinh dưỡng an toàn cho bản thân.

Bổ sung L-arginine

L-arginine là một chất bổ sung khác thường được sử dụng để tăng độ dày của niêm mạc tử cung. L-arginine là một axit amin giúp cơ thể tạo ra protein. Nó cũng được biết đến với tác dụng mở các mạch máu để tăng lưu lượng máu.

Cơ thể bạn thường tạo ra tất cả L-arginine cần thiết, nhưng nó cũng được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm giàu protein, bao gồm cá, thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các sản phẩm từ sữa. Đây thường là một chất bổ sung khá an toàn, nhưng tôi luôn khuyên bạn nên nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi bắt đầu bổ sung.

Chế độ ăn giàu ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm bánh mì sậm màu, gạo lứt, hạt diêm mạch, hạt diêm mạch và thậm chí là bỏng ngô! Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu carbohydrate, protein, chất xơ, vitamin B và chất chống oxy hóa.

Chúng ta được khuyến nghị nên tiêu thụ ít nhất 48 gram ngũ cốc nguyên hạt / ngày. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ không tiêu thụ gần số lượng đó. Một nghiên cứu thú vị cho thấy rằng những phụ nữ ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn có cơ hội đậu thai cao hơn. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đối với mỗi khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt bổ sung mỗi ngày, niêm mạc tử cung tăng trung bình 0,4 mm.

Ăn cá nhiều dầu 2 đến 3 lần mỗi tuần

Cá có dầu là một trong những nguồn cung cấp omega 3 tốt nhất, và omega 3 được chứng minh là rất tốt để tăng lưu lượng máu đến tử cung, điều quan trọng để làm dày nội mạc tử cung của bạn.

LEAVE A REPLY